close

Ngày nay, số trường hợp mắc trĩ tại thanh niên đang ngày 1 gia tăng. Vì vậy mà có rất nhiều bạn thanh thiếu niên từng gửi băn khoăn tới cho các bác sĩ phòng khám đa khoa tư nhân hưng thịnh cùng với nội dung bị bệnh trĩ có phải đi NVQS không. Hãy cùng tìm hiểu về câu hỏi này qua tình huống của hai bạn trẻ dưới đây.

"Thưa các chuyên gia, cháu bị bệnh trĩ nội mức độ 3, việc này khiến cho cháu luôn nhận thấy mệt mỏi và bắt gặp không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày do một số triệu chứng đau đớn, khó chịu bởi bệnh gây ra. Thế song, cháu lại có giấy báo nhập ngũ. chuyên gia cho cháu hỏi mắc bệnh trĩ có phải đi bộ đội không ạ? Cảm ơn bác sĩ!" (Quốc Trung, 20t - Bắc Ninh).

Bạn Thanh Tuấn, 23t (Nghệ An) cũng gửi câu hỏi với nội dung như sau: "mong các bác sĩ chuyên khoa tư vấn giúp cho cháu, bệnh trĩ có được đi nghĩa vụ quân sự không? Số là sau khi đi đến bác sĩ khám sức khỏe tổng quát, các bác sĩ cho biết cháu bị bệnh trĩ nội độ một. chính vì vậy, cháu rất lo lắng điều đó sẽ khiến cháu không phải đi nghĩa vụ quân sự, trong khi cháu lại cực kỳ muốn đi. Mong sớm nhận được tư vấn từ chuyên gia!"

Xem thêm: Cách trị bệnh trĩ ngoại

undefined

Trả lời:

Chúng tôi vô cùng cảm ơn hai bạn từng tín nhiệm cũng như gửi thắc mắc trả lời về email của phòng khám trĩ hưng thịnh. Bài viết này là câu trả lời của bác sĩ chuyên khoa.

Trĩ là một trong các bệnh thường thấy nhất tại cơ sở hậu môn. nguyên do của trĩ là bởi một số khóm trĩ tại ống hậu môn mắc phình gập, giãn nở quá mức dẫn tới vấn đề trở thành những đám rối tĩnh mạch. Căn nguyên của hiện tượng này là bởi vì người bị bệnh trong quá trình tu dưỡng cùng với lao động thường hay phải đứng hay ngồi quá lâu trong suốt 1 thời gian dài. Vấn đề mang bầu ở phái đẹp, nam thường hay cần phải mang vác nặng,... Cũng gây sức ép lên ống hậu môn và tạo thành búi trĩ.

Các biểu hiện thường bắt gặp của bệnh trĩ

Khi bị bệnh, bệnh nhân sẽ thấy các dấu hiệu nhận biết của trĩ như:

- Nóng rát hậu môn: dấu hiệu nhận biết đầu tiên lúc bạn gặp phải bệnh trĩ đó là cảm thấy đau rát cũng như đau đớn tại hậu môn trực tràng mỗi lúc đại tiện. Căn nguyên của tình trạng này là bởi vì bị táo bón nhiều ngày, khiến cho phân cứng cũng như to, bệnh nhân phải rặn mạnh mới có khả năng đẩy được khối phân ra ngoài.

- Đi cầu ra máu tươi: đây là dấu hiệu nhận biết điển hình thứ hai lúc bạn bị bệnh trĩ. người bệnh đi đi cầu ra máu, máu có thể ra ít, dính trên phân hay giấy làm sạch hay máu có thể ra không ít chảy thành đã giọt. lúc có biểu hiện này thì có nghĩa là người bệnh đang mắc trĩ tại cấp 2 đến cấp 4.

- Ngứa ngáy hậu môn: cảm giác ngứa ở hậu môn cũng luôn thường hay trực mỗi lần bạn bị trĩ. Hậu môn luôn trong hiện tượng ẩm ướt làm cho bệnh nhân luôn cảm thấy không dễ chịu, bứt rứt không yên.

- Sa đám rối tĩnh mạch (lòi dom): khi trĩ đến giai đoạn nặng nề thì sa khóm trĩ chủ yếu là biểu hiện để nhận biết. khóm trĩ lòi hẳn ra bên ngoài hậu môn lúc bệnh nhân đại tiện. đầu tiên, bạn có khả năng sử dụng tay ẩn đám rối tĩnh mạch vào tuy vậy càng sau này sa bệnh trĩ càng nặng nề thì chưa thể đẩy khóm trĩ vào được nữa.

Xem thêm:
>> cách chữa bệnh trĩ tại nhà

>> thuốc trị trĩ nội hiệu quả

Bị bệnh trĩ có được đi nghĩa vụ không?

Theo các bác sĩ phòng khám hưng thịnh, dựa vào điều luật NVQS tiên tiến nhất năm 2016 nghe nói, bệnh trĩ không ở trong danh mục một số bệnh được miễn đi NVQS.

Tuy vậy, cũng theo luật nghĩa vụ, một số người chưa không thiếu cơ hội sức khỏe để đáp ứng những vận động trong quân ngũ sẽ được tạm hoãn đi nghĩa vụ để trị bệnh khỏi.

Đối với tình huống của bạn Quốc Trung, bạn mắc trĩ nội đội 3, đây là thời kỳ trầm trọng của bệnh trĩ. nếu như bạn có cảm giác tình trạng sức khỏe của bản thân chưa thể đáp ứng được nhiệm vụ trong quân ngũ, bạn cần phải xin tạm hoãn đi nghĩa vụ để chữa trị bệnh khỏi. lúc đi bạn nhớ đem theo giấy tờ sự liên quan đến bệnh án của bạn. tuy vậy, vấn đề bạn có được tạm hoãn đi nghĩa vụ hoặc mất đi tùy thuộc vào đợt thăm khám sức khỏe quân sự định kỳ truy cập tháng 11 cũng như tháng 12 hàng năm.

Đối với tình huống của bạn Thanh Tuấn, bạn mắc trĩ nội cấp độ 1, đây là giai đoạn trĩ mới hình thành, một số biểu hiện của bệnh trĩ chưa ảnh hưởng không ít tới hoạt động thường xuyên của bạn, bạn vẫn có thể làm được những nghĩa vụ trong quân ngũ. Chính vì vậy, bạn không nên quá lo lắng về vấn đề bị trĩ có đi nghĩa vụ không.

Vừa rồi là các hiểu biết nhằm tư vấn cho thắc mắc bệnh trĩ có đi NVQS không, hy vọng một số kiến thức này sẽ thực quá trình bổ ích với hai bạn. Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào mối quan hệ tới thắc mắc này, đừng ngại gọi điện đối với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0352 612 932. chuyên gia ở phòng khám đa khoa hưng thịnh luôn sẵn lòng giải đáp tất cả băn khoăn của bạn.

Theo:  https://chaobacsi.blog.fc2.com/blog-entry-14.html

arrow
arrow
    全站熱搜

    chaobacsi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()