close

Có thể điều trị bệnh trĩ khi đang cho con bú không là băn khoăn mà các chuyên gia phòng khám trĩ Hưng Thịnh thường xuyên nhận được từ nữ giới cùng với mong muốn được tư vấn.

Hỏi: "Chào bác sĩ! Em mới sinh cháu được một tháng cùng với nuôi con toàn bằng sữa mẹ. Thời gian gần đây, em phát hiện chính mình bị trĩ ngoại và những khóm trĩ từng phát triển khá rất lớn. Nguy hiểm nhất, những khi đi đại tiện em thường hay cảm thấy vô cùng đau, không dễ chịu cũng như ra máu hậu môn trực tràng không ít. Hiện giờ em rất mong đợi được chữa trị trĩ nhưng mà cũng hoang mang không biết vấn đề trị bệnh trĩ có tác động gì tới chất lượng sữa hay không? Liệu có thể chữa trị bệnh trĩ lúc đang cho con bú không? Mong các chuyên gia sớm tư vấn cho em về câu hỏi này! Em xin cảm ơn!" (Thu Hà, 27t – Hà Nội)

undefined

Giải đáp:

Cảm ơn bạn bởi vì đã tín nhiệm cũng như gửi thắc mắc về cho phòng khám Hưng Thịnh! Vấn đề của bạn sẽ được các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh giải đáp sau đây:

Bài đọc thêm: cắt trĩ mất bao nhiêu tiền

Có chữa trĩ khi đang cho con bú không?

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý về hậu môn trực tràng, trực tràng có tỷ lệ người mắc phải khá cao, nhất là các chị em phụ nữ từng trải qua quá trình có bầu cũng như sinh nở.

Trĩ mặc dù không tác động thẳng đến mạng sống, những lại là nguyên do dẫn tới không ít câu hỏi không bình thường có mối liên quan tới sức khỏe, tâm lý của bệnh nhân.

Trong trường hợp của bạn Thu Hà, bạn có chia sẻ đối với các bác sĩ là bạn đang bị bệnh trĩ ngoại cùng với liên tục gặp phải hiện tượng cảm giác đau, chảy máu lúc đi đại tiện. Bên cạnh đó, bạn cũng bày tỏ yêu cầu điều trị trĩ lúc đang cho con bú tuy nhiên không muốn làm cho ảnh hưởng tới việc nuôi con bằng sữa mẹ. Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết:

Hiện nay có nhiều phương pháp chữa trị bệnh trĩ. Tuy vậy, không cần phải cách nào cũng hợp lý với những chị em phụ nữ đang có bầu hoặc cho con bú.

Đối với giải pháp sử dụng thuốc tây y: các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho rằng, thuốc tây y trong chữa trị trĩ chủ yếu là những loại thuốc có tác dụng co mạch, cầm máu cũng như phòng ngừa hiện tượng viêm nhiễm tại hậu môn trực tràng vì các đám rối tĩnh mạch tiết dịch. Cho dù giải pháp này được đánh giá là khá dễ thực hiện trong vấn đề trị trĩ. Nhưng, trong đối tượng của thuốc tây y thường có tác động rất lớn tới vấn đề điều tiết sữa mẹ, Đồng thời nguy hiểm tới uy tín của sữa. Vì vậy, chị em đang cho con bú tránh lấy thuốc tây để điều trị bệnh trĩ.

Đối với cách cắt trĩ: Dù cho đây là cách chữa trị trĩ dứt điểm cùng với được khuyến khích áp dụng đối với hầu hết mọi người bệnh, đặc biệt là một số cơ thể bị trĩ nặng nề. Nhưng mà, với nữ giới đang cho con bú. việc thực hiện tiểu phẩu loại bỏ đám rối tĩnh mạch ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của một số chị em phụ nữ.

Đồng thời, sau khi tiến hành tiểu phẫu, bạn cần thiết dùng thêm thuốc kháng sinh để chống lại nguy cơ viêm nhiễm. trong lúc đó, thành phần kháng sinh có khả năng tiết vào sữa mẹ gây ra ảnh hưởng đến uy tín sữa. thậm chí, các chị em còn đối diện với khả năng mất sữa. Do đó, lời khuyên rằng của các chuyên gia nam khoa là bạn cần đợi thêm 1 thời gian nữa để làm thủ cắt trĩ, nhằm đảm bảo các điều kiện sức khỏe tốt nhất lúc thực hiện thủ thuật cũng như hạn chế tối đa đe dọa đối với con yêu của chính mình.

Cùng chủ đề: https://suckhoewiki.com/10-dia-chi-chua-benh-tri-uy-tin-o-ha-noi.html

Vậy chị em phụ nữ đang cho con bú cần làm gì để trị bệnh trĩ hiệu quả?

Các bác sĩ bệnh trĩ phòng khám Hưng Thịnh cho thấy: với một số chị em đang mang thai hoặc đang cho con bú mà bị bị bệnh trĩ, biện pháp tốt nhất là bạn cần phải điều trị trĩ bằng những loại thuốc đông y hoặc các bài thuốc điều trị trĩ từ dân gian. Một số phương thuốc này hàng đầu sử dụng để đắp thẳng vào các đám rối tĩnh mạch hoặc xông rửa hậu môn. Như vậy, dược động lực của thuốc không đi thẳng vào người hoặc dẫn đến nguy hiểm tới việc tiết sữa, mà chính ảnh hưởng vào các hậu môn trực tràng để giảm nhẹ biểu hiện bệnh trĩ.

Ví dụ: Rau diếp cá, cây thiên lý để giã nhuyễn đắp vào hậu môn hoặc nấu lên đối với nước để xông rửa hậu môn trực tràng. Quả đu không thiếu xanh lấy để buộc vào cẳng chân….

Ngoài ra, bạn cần cùng với một số cách không giống để góp phần vào vấn đề chữa trị trĩ lúc đang cho con bú một cách hữu hiệu như sau:

- Tích cực tập luyện thể dục để gia tăng sức khỏe cũng như gia tăng hoạt động của các cơ quan trong hệ tiêu hóa.

- Bên cạnh những kiểu đồ ăn giàu dưỡng chất để giữ gìn nguồn sữa, hãy chú trọng dùng các dạng món ăn chứa không ít chất xơ để tốt cho vấn đề bài tiết phân, hạn chế khả năng táo bón làm cho bệnh trĩ thêm nặng nề.

- Dùng không ít nước cũng là một trong những giải pháp chữa trị trĩ khi đang cho con bú khá hiệu quả.

- Không để lâu khoảng thời gian đi ngoài, hạn chế rặn mạnh và chọn lựa tư thế hợp lý lúc đi ngoài.

Vừa rồi là trả lời của các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về băn khoăn của bạn Thu Hà. Mong rằng các cung cấp của chúng tôi đã từng giúp ích cho bạn trong vấn đề khắc phục cũng như điều trị bệnh trĩ tuy nhiên vấn không nguy hiểm đến vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ. Nếu như bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ cùng với chúng tôi theo số điện thoại 0352 612 932 để được giải đáp bởi các bác sĩ.

Theo:  https://chaobacsi.jweb.vn/co-nen-tri-benh-tri-khi-dang-cho-con-bu-duoc-khong.html

arrow
arrow
    全站熱搜

    chaobacsi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()