close

Uống thuốc phòng tránh thai tương đối thường gặp với nữ giới do sự tiện lợi, không khó mua, dễ sử dụng. bình thường trong thuốc ngừa thai có 2 hormone hàng đầu sau (estrogen, progesteron). khi lấy thuốc sẽ gia tăng nồng mức độ hoóc môn có trong cơ thể 1 cách không bình thường, Bởi vậy sẽ dẫn tới những phản ứng phụ không nguyện vọng trong người.

undefined

Các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp

1. Nôn và buồn nôn

Đây là thuốc tránh thai khẩn cấp tác dụng phụ phổ biến nhất. Cơn buồn nôn sẽ kéo dài từ 1 đến 3 tháng cũng như sẽ hết Rồi. cần dùng thuốc tránh thai đi kèm thức ăn sẽ giảm sút triệu chứng trên.

2. Ra máu "cô bé"

Trong thuốc tránh thai có chứa hormone estrogen cùng với progesteron Bởi vậy gây ra tình trạng xuất huyết "cô bé" đối với khoảng tầm 50% chị em. nhưng mà đây chỉ là hiện tượng tạm thời, sau khi có kinh nguyệt trở lại thì sẽ không bị hiện tượng trên nữa, trừ tình huống chị em phụ nữ có các bệnh lý khác biệt bất thường thì cần đến một số trung tâm y tế thăm khám cùng với trị bệnh.

3. Biến đổi tâm trạng

do biến đổi các hoóc môn trong cơ thể gây thay đổi những chất dẫn truyền thần kinh nên chị em sẽ mắc rối loạn tâm trạng, trong tình huống trầm trọng thì có thể gây bệnh trầm cảm.

đối với một số chị em có băn khoăn về tâm sinh lý cũng như một số căn bệnh về tinh thần như trầm cảm, giảm sút thần kinh trầm trọng thì cần phải quan sát việc sử dụng thuốc ngừa thai để không dẫn tới những tác dụng không yêu cầu.

4. Dẫn đến các cục máu đông

Đây là tình huống thường ít gặp. đối với các nữ giới mắc béo phì mới sinh con hoặc trên 35 tuổi, khi dùng thuốc phòng tránh thai thì sẽ dẫn tới các cục máu đông tại hệ hô hấp cũng như lưu thông, thỉnh thoảng gây những cơn đau nhức ngực, khó khăn thở, các phái đẹp còn có cảm giác ấm cùng với sưng tại cẳng chân. Tìm hiểu thêm về triệu chứng chửa ngoài dạ con

5. Nhức đầu

Nếu có tiền sử mắc nhức đầu, khi sử dụng thuốc tránh thai sẽ khiến tình trạng trở thành nghiêm trọng hơn do chi phối quá trình thay đổi hoóc môn, rõ ràng là vấn đề giảm sút hormone estrogen. Để tránh tình trạng trên thì có thể lấy những loại thuốc tránh thai có hàm số lượng estrogen không cao, thuốc phòng tránh thai ít thành phần giả dược hoặc thuốc tránh thai chỉ chứa progestin.

nhưng mà Nếu sử dụng thuốc ngừa thai trong nhiều tháng hay ngưng hẳn việc lấy thì tình trạng đau đầu như trên sẽ tan biến.

6. Rối loạn vòng kinh

khi uống thuốc ngừa thai thì có nguy cơ sẽ bị trễ kinh 1 tháng, khả năng trễ kinh còn cao Không những thế Nếu như chị em bị vấn đề sức khỏe thể chất không tốt thêm đối với căng thẳng thần kinh. tuy vậy hạn chế hoang mang, sau 1 tháng trễ kinh, kinh nguyệt sẽ có lại thường thì.

7. Giảm hứng thú tình dục

lúc lấy thuốc tránh thai, các dạng hoóc môn này sẽ gây nên một số phản ứng sinh sản khác biệt nhau trong người của mỗi người, một số phụ nữ xuất hiện hưng phấn tình dục, trong khi số không giống lại không.

với phụ nữ không xuất hiện hưng phấn tình dục, nguyên do là bởi vì thuốc ngừa thai ngăn ngừa quá trình rụng trứng, Bởi vậy sẽ xuất hiện ít hứng thú Trong thời gian lấy. Nếu như tình huống nặng có thể đi đến bác sĩ khám để rối loạn dạng thuốc tránh thai hay chuyển qua các biện pháp tránh thai tự nhiên với hiện tượng mình.

8. Gặp vấn đề về da

quá trình mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể sẽ gây các vấn đề về da như nám, mụn bọc, kích ứng cũng như gây đỏ da.

9. Dịch âm đạo biến đổi

khi dùng thuốc ngừa thai, một số phụ nữ có khả năng ra khí hư thất thường có màu xanh, màu vàng. Nếu mà cảm thấy dịch tiết nhiều một biện pháp bất thường cùng với mùi hôi không dễ chịu thì cần liên hệ đối với bác sĩ chuyên khoa để kịp thời chữa trị bệnh, hạn chế tình huống viêm nhiễm âm hộ.

10. Thay đổi thị lực

một tác dụng nữa của thuốc ngừa thai đó là hiện tượng thay đổi thị lực ở mắt bởi vì sự mất cân bằng một số hoóc môn trong cơ thể, Bên cạnh đó trong thuốc ngừa thai có tác dụng phụ là giữ nước, sưng viêm cần phải sẽ gây hiện tượng biến đổi giác mạc của mắt.

Nếu tình trạng này trở nên nặng như mắc khô mắt cùng với các vấn đề về thị lực khác biệt thì phải đến gặp bác sĩ để sớm trị, hạn chế các tác động trầm trọng không giống đến sức khỏe.

11. Căng cứng ngực

do chức năng giữ gìn nước của thuốc phòng tránh thai nên phụ nữ sẽ mắc căng tức ngực một khoảng thời gian. nhưng các hiện tượng trên sẽ mau chóng qua đi lúc thuốc hết công dụng.

12. Tăng trọng lượng cơ thể

một số chị em phụ nữ khi dùng thuốc phòng tránh thai sẽ thấy lên cân, tác nhân là bởi công dụng giữ nước và muối tại một số mô của hoóc môn estrogen, tuyệt đối ở ngực, hông và đùi, thỉnh thoảng còn làm cho mắc phù tại tay, chân cũng như mí mắt. đối với thuốc phòng tránh thai có chứa đối tượng progestin thì còn gây tác dụng thèm ăn, gây tăng cân.

Để tránh tình huống trên thì cần lấy thuốc phòng tránh thai có hàm lượng hoóc môn không cao. tuy nhiên đối với một số phái đẹp nhạy cảm đối với hormone estrogen thì vẫn bị lên cân như thường.

Thuốc ngừa thai có không ít tác dụng phụ không mong đợi. trường hợp nhẹ thì những nguy hiểm của thuốc tránh thai sẽ mất trong vòng vài tuần, nhưng với các trường hợp trầm trọng dẫn tới tác động đến sức khỏe thì nên hỏi ý kiến bác sĩ để có phương pháp tránh thai tốt hơn hết hợp lý đối với hiện tượng chính mình.

Nguồn:  https://chaobacsi.site123.me/blog/tac-dung-phu-cua-thuoc-tranh-thai-khan-cap

arrow
arrow
    全站熱搜

    chaobacsi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()