close

Sau quan hệ bao lâu thì nên uống thuốc ngừa thai cấp tốc là băn khoăn của không ít những bạn trẻ thực tế hiện nay khi có "lâm trận" tình dục mà không sử dụng phương pháp bảo vệ như đeo ba con sói. Sau đây cùng Blog sức khỏe online tìm hiểu về thắc mắc này qua tình huống của 1 bạn gái dưới đây.

Hỏi: "Chào bác sĩ! Cháu cũng như người nữ hàng ngày có giao hợp tình dục với nhau. mọi lần bạn đời cháu có chuẩn bị bao cao su tuy vậy lần này mắc hết cũng như anh ấy không kịp mua. Bọn cháu định "yêu" xong sẽ mua thuốc phòng tránh thai cấp bách về dùng nhưng cháu đang băn khoăn không biết sau lúc "làm chuyện ấy" bao nhiêu lâu thì dùng thuốc ngừa thai ? Mong các bác sĩ chuyên khoa trả lời giúp cho. Cháu xin cảm ơn!" (Thanh Thúy, 21t – Hải Dương)

undefined

Trả lời:

Bạn thân mến!

Cảm ơn bạn bởi vì đã tin tưởng cùng với gửi thắc mắc về cho chúng tôi, băn khoăn của bạn cũng là một trong các vấn đề mà những bạn trẻ cực kỳ quan tâm. Dưới đây, các chuyên gia sẽ chia sẻ đối với bạn một số kiến thức quan trọng về vấn đề này.

Sau khi quan hệ bao nhiêu lâu thì sử dụng thuốc phòng tránh thai?

Sử dụng thuốc phòng tránh thai là một trong số những biện pháp phòng tránh thai dễ dàng và dễ dàng cần được nhiều nữ giới quan tâm cùng với sử dụng. Cơ chế của cách này là sử dụng một số viên sử dụng chứa nội tiết tố nhằm trở ngại sự trứng rụng, khiến dày chất dịch ở cổ dạ con nhằm ngăn không cho trứng và tinh trùng có thời cơ gặp gỡ.

Thực tế hiện nay, có hai dạng thuốc phòng tránh thai là thuốc tránh thai cấp tốc và thuốc ngừa thai hàng ngày. Dược động lực cũng như giải pháp dùng của hai kiểu thuốc ngừa thai này vĩnh viễn khác. Vì vậy, thời điểm lấy của các dạng thuốc này sau khi quan hệ cũng có sự không giống nhau.

Thuốc ngừa thai khẩn cấp

Thuốc phòng tránh thai cấp tốc là phương pháp phòng tránh thai dành cho những đôi đôi ít có "làm chuyện ấy" tình dục nên không thể thiết lập các cách tránh thai lâu dài như sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hay tiêm thuốc ngừa thai, cấy que tránh thai. Bên cạnh đó, biện pháp này được cho là đem tới cảm thấy thoải mái hơn cho một số đôi thỉnh thoảng "lâm trận" so với vấn đề cần phải lấy bao cao su.

Cơ chế của thuốc tránh thai cấp tốc cũng là những viên sử dụng chứa nội tiết tố đối với chức năng trở ngại sự trứng rụng, biến đổi đặc điểm nội mạc tử cung để phòng tránh việc làm tổ của bào thai và gây đặc chất dịch nhầy tại cổ tử cung để ngăn tinh binh tiếp cận với trứng. song, nồng độ nội tiết tố trong thuốc phòng tránh thai khẩn cấp vô cùng cao. Vì thế, chúng có tác dụng gần như là ngay tức thì.

Vậy sau "yêu" bao nhiêu phút thì dùng thuốc tránh thai cấp bách ? các chuyên gia cho thấy, Dù cho thời gian sử dụng thuốc tránh thai cấp tốc có khả năng từ khi chấm dứt việc "làm chuyện ấy" tình dục cho tới thường là 3 hôm Sau đó. tuy vậy, sử dụng càng sớm càng mang tới hiệu quả cao. rõ ràng, sử dụng thuốc phòng tránh thai khẩn cấp trong tầm 2 tiếng đầu sau khi giao hợp thì sẽ cho kết quả ngừa thai cao nhất (>95%). Còn Nếu lấy càng xa thời điểm "yêu" tình dục thì hiệu quả đạt được càng giảm sút dần.

Lưu ý: người nữ tránh dùng quá 2 viên thuốc tránh thai cấp tốc trong 1 chu kỳ kinh nguyệt để hạn chế hiện tượng thay đổi nội tiết tố dẫn tới nguy hiểm đến sức khỏe.

Thuốc ngừa thai hằng ngày

Thuốc tránh thai hằng ngày có hai kiểu là kiểu 21 viên và loại 28 viên. Thuốc có chức năng tương tự như thuốc phòng tránh thai cấp tốc song Nếu dùng đúng phương pháp sẽ đem đến hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, hàm lượng nội tiết tố trong thuốc tương đối nhẹ cần phải còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt ở chị em phụ nữ.

Việc lấy thuốc phòng tránh thai hằng ngày không tùy vào khoảng thời gian bạn có giao hợp tình dục. bởi Nếu như có ý muốn tránh thai bằng biện pháp này, nữ cần phải dùng thuốc ngay từ hôm trước tiên của vòng kinh cho tới khi hết một vỉ thuốc. Tiếp đó, ngồi nghỉ 1 tuần cùng với tiếp tục sử dụng vỉ tiếp theo với loại thuốc 21 viên. với thuốc phòng tránh thai hàng ngày dạng 28 viên, nữ nhất thiết sử dụng từ hôm ban đầu của chu kỳ kinh cho đến hết vỉ thuốc và tiếp tục lấy ngay vỉ kế tiếp.

Hiện nay, hai loại thuốc ngừa thai hàng ngày này có hàm lượng phân bổ nội tiết tố trong những viên như nhau. nhưng, loại 28 viên có bổ sung thêm 7 viên sắt giúp một số phụ nữ tránh được tình trạng quên dùng thuốc bởi vì cần phải nằm nghỉ 1 tuần.

Thuốc ngừa thai hàng ngày nên được dùng đăng nhập một giờ nhất định hằng ngày. Bên cạnh đó, những bác sĩ cũng lưu ý đối với các chị em phụ nữ là trong 1 tuần trước tiên sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày, phụ nữ nên kiêng giao hợp tình dục hoặc dùng thêm những biện pháp bảo vệ khác khi "làm chuyện ấy" để không nên nguy cơ có thai bên ngoài mong muốn. căn nguyên là bởi vì khi đó hàm số lượng nội tiết tố trong thuốc chưa không thiếu để giúp những nữ giới ngừa thai an toàn trong 7 ngày trước hết sử dụng thuốc.

Vừa rồi là cung cấp của blog tâm sự về sức khỏe về Sau quan hệ bao nhiêu lâu thì sử dụng thuốc ngừa thai. Hi vọng các thông tin mà chúng tôi cung cấp từng giúp bạn biết rõ hơn về thời điểm sử dụng hai kiểu thuốc tránh thai này. Do đó, hỗ trợ đăng nhập việc ngăn ngừa nguy cơ có bầu ngoài mong muốn.

Trích dẫn:  https://chaobacsi.hatenablog.com/entry/sau-quan-he-uong-thuoc-tranh-thai_1

arrow
arrow
    全站熱搜

    chaobacsi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()